Quảng cáo ở đây

4 điều tối kỵ khi muốn dạy con thành công của một bà mẹ Do Thái đơn thân

4 điều tối kỵ khi muốn dạy con thành công của một bà mẹ Do Thái đơn thân

Blog nuôi dạy con - Với một gia đình bình thường, để nuôi dạy một đứa trẻ nên người đã khó, với những mẹ đơn thân điều đó càng khó gấp vạn lần.

4 điều tối kỵ khi muốn dạy con thành công của một bà mẹ Do Thái đơn thân
4 điều tối kỵ khi muốn dạy con thành công của một bà mẹ Do Thái đơn thân

Khái niệm mẹ đơn thân không chỉ gói gọn ở khía cạnh vật lý là vì hoàn cảnh nào đó mà không có chồng bên cạnh, phải nuôi con một mình. Đứng trên quan điểm của xã hội học, mẹ đơn thân còn bao gồm cả chị em sống trong một gia đình có đầy đủ vợ chồng nhưng ông xã không quan tâm để ý đến gia đình, việc chăm sóc con cái là "của vợ tất".

Ở Mỹ, có tới 1/3 trẻ em sống trong một gia đình mà không có sự tồn tại của người cha. Ngược lại, số gia đình có đầy đủ cha mẹ đã giảm đáng kể trong nhiều thập kỷ qua. Ở Việt Nam, số lượng các bà mẹ đơn thân cũng đang ngày một tăng lên. Khi mà xã hội thay đổi, cách nhìn nhận về một cuộc hôn nhân cũng có phần khác trước, thay vì…đến tuổi dựng vợ gả chồng, an phận trong vai trò người vợ, các cô gái lại chọn cho mình một con đường đầy thử thách: làm mẹ đơn thân.

Có thể bạn quan tâm:
Hay càng ngày, cuộc sống càng trở nên thực tế và tẻ nhạt hơn, hôn nhân và con cái không còn là sợi dây ràng buộc chặt chẽ giữa các cặp vợ chồng. Người phụ nữ sẵn sàng đi đến quyết định từ bỏ cuộc sống hiện tại và gánh vác trách nhiệm nuôi con nếu cảm thấy không hạnh phúc với người đàn ông của cuộc đời họ.

Với một gia đình bình thường, để nuôi dạy một đứa trẻ nên người đã khó, với những mẹ đơn thân điều đó càng khó gấp vạn lần. Làm sao để vừa có thể làm một người mẹ hiền, vừa làm một người cha nghiêm khắc luôn là điều mà rất nhiều mẹ đơn thân trăn trở.

Dưới đây là lời khuyên của Sara Imas, tác giả cuốn sách nổi tiếng Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương cho các bà mẹ đơn thân để có thể bước ra khỏi 4 sai lầm trong cách nuôi dạy con cái của mình để có thể nuôi dạy con cái trưởng thành, sống tốt và đóng góp cho xã hội dù có phải đối mặt với khó khăn nào đi chăng nữa. Sara là một bà mẹ Do Thái gốc Hoa đơn thân, một mình nuôi dạy 3 con thành đạt.

Sai lầm 1: Tiêm nhiễm suy nghĩ lệch lạc vào đầu con

Nhiều phụ huynh đơn thân thường đổ lỗi mọi vấn đề con cái gặp phải trong quá trình trưởng thành cho sự không hoàn thiện của gia đình, và truyền cho con suy nghĩ rằng gia đình đơn thân là một gia đình không bình thường, khiến cho những đứa trẻ đó sẽ cảm thấy chính bản thân mình cũng không bình thường.

Ví dụ, nhiều phụ huynh hay nói với con rằng: "Con thật tội nghiệp", khiến trẻ lúc nào cũng bị ám ảnh vì điều đó. Thực ra, một gia đình mà cha mẹ suốt ngày cãi vã còn ảnh hưởng tồi tệ đến con hơn là một gia đình đơn thân. Ngày nay, những ông bố bà mẹ đơn thân đã trở thành một hiện tượng xã hội hết sức bình thường, nếu chúng ta xử lý khéo léo thì điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự phát triển của con, vì thế xin đừng để trẻ có những suy nghĩ lệch lạc về việc này.

Sai lầm 2: Bài trừ đối phương một cách tuyệt đối

Nhiều cặp vợ chồng sau khi ly hôn, bên nuôi con thường không muốn cho con tiếp xúc với người kia, thậm chí còn chuyển đến nơi mà người kia không thể tìm thấy, để các con không gặp được cha/mẹ chúng nữa. Có những người còn cố tình chê bai đối phương để tiêm nhiễm sự thù hận vào đầu con, ví dụ như: "Sau này đừng có giống bố/mẹ con đấy!", khi nghe thấy những câu này, trong đầu trẻ cũng sẽ dần hình thành tâm lý bài trừ chính cha/mẹ mình. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho những đứa trẻ đơn thân thường có tính cách khác thường.

Sai lầm 3: Nuông chiều con quá mức

Nuông chiều con là căn bệnh phổ biến của nhiều gia đình, nhưng đối với các gia đình đơn thân thì điều đó lại càng rõ rệt. Vì cảm thấy việc mình ly hôn khiến con phải chịu nhiều thiệt thòi, do đó các vị phụ huynh đơn thân thường không ngần ngại đáp ứng mọi đòi hỏi của con một cách vô điều kiện. Lâu dần, trẻ sẽ dần hình thành những thói xấu như bướng bỉnh, ngạo mạn và ích kỷ…

Sai lầm 4: Chán nản, sa sút về tinh thần

Nếu là mẹ đơn thân, trước tiên bạn phải luôn giữ tinh thần vui vẻ, phấn chấn, đừng tỏ ra chán nản hay buông xuôi, nhất là trước mặt con. Bạn phải luôn tỏ ra thong dong, điềm tĩnh, có như vậy mới đem lại cảm giác an toàn cho con. Khi đối diện với những lời dị nghị hay những lời bàn ra tán vào, bạn hãy cứ kiên trì với trách nhiệm của mình, hãy cứ trân trọng bản thân và trở thành tấm gương cho con noi theo.

Theo Thảo Nguyên
Theo Trí thức trẻ/

COMMENTS

Name

Âm nhạc cho mẹ và bé,4,Các giai đoạn phát triển,12,Chăm sóc sức khỏe cho bé,15,Chuẩn bị sinh con,5,Đặt tên cho con,4,Dinh dưỡng cho bé,7,Dinh dưỡng cho bé 0 - 3 tuổi,8,Hỏi - Đáp,2,Khóa học dành cho bé,1,Người nổi tiếng nuôi dạy con,3,Nuôi dạy con,9,Phát triển năng khiếu,7,Phát triển thể chất,6,Sức khỏe sau sinh,5,Sức khỏe thai kỳ,5,Tâm lý tính cách,8,Tâm sự,4,Thai giáo,3,Tin nổi bật,6,Video,3,
ltr
item
Blog Nuôi Dạy Con | Blog hướng dẫn, chia sẻ kiến thức làm mẹ và nuôi dạy con: 4 điều tối kỵ khi muốn dạy con thành công của một bà mẹ Do Thái đơn thân
4 điều tối kỵ khi muốn dạy con thành công của một bà mẹ Do Thái đơn thân
4 điều tối kỵ khi muốn dạy con thành công của một bà mẹ Do Thái đơn thân
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgfSBL3hdTzWQ1BYBejO0X1auRZkBASEjVgZWrISVlEjVdVg7IZLZLV8ehfll98QJujINgbLyyt5aX-J66B3z2MB8Rw-Yy-sj5Cc3A_s2eLFhdmRsUEbP_5fyHGbF6BmnnvvZBsU8f5IMc/s640/4-dieu-toi-ky-khi-muon-day-con-thanh-cong-cua-me-do-thai-don-than.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgfSBL3hdTzWQ1BYBejO0X1auRZkBASEjVgZWrISVlEjVdVg7IZLZLV8ehfll98QJujINgbLyyt5aX-J66B3z2MB8Rw-Yy-sj5Cc3A_s2eLFhdmRsUEbP_5fyHGbF6BmnnvvZBsU8f5IMc/s72-c/4-dieu-toi-ky-khi-muon-day-con-thanh-cong-cua-me-do-thai-don-than.jpg
Blog Nuôi Dạy Con | Blog hướng dẫn, chia sẻ kiến thức làm mẹ và nuôi dạy con
http://blognuoidaycon.affimart.com/2016/11/4-dieu-toi-ky-khi-muon-day-con-thanh-cong.html
http://blognuoidaycon.affimart.com/
http://blognuoidaycon.affimart.com/
http://blognuoidaycon.affimart.com/2016/11/4-dieu-toi-ky-khi-muon-day-con-thanh-cong.html
true
5267718443598710923
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content