Quảng cáo ở đây

Donald Trump đã nuôi dạy con thế nào?

Donald Trump đã nuôi dạy con thế nào?

Nghiêm khắc, đòi hỏi cao và thực tế là những tính từ có thể dùng để miêu tả về cách dạy con của Tân Tổng thống Donald Trump.

Donald Trump đã nuôi dạy con thế nào?

Bảo vệ con khỏi thị phi

Donald Trump có 5 người con và 7 đứa cháu. Ông cho biết gia đình luôn là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống của ông.

5 người con của Donald Trump với 3 bà vợ gồm có: Donald Trump Jr., 38 tuổi, Ivanka Trump, 34 tuổi và Eric Trump, 32 tuổi. Họ là 3 con với người vợ thứ nhất – cựu người mẫu thời trang Ivana Trump, hiện đã 66 tuổi. Cả ba đều đang là phó giám đốc điều hành Trump Organization.


Tiffany Trump, 22 tuổi là cô con gái duy nhất với bà vợ thứ hai – Marla Maples, một diễn viên. Cô theo đuổi nghiệp ca sĩ, nhưng hiện tại đang thấy xuất hiện trong các chiến dịch tranh cử của ông. Barron Trump, mới 9 tuổi là cậu út của ứng viên Tổng thống Mỹ với người vợ hiện tại Melania Knauss – cũng là một cựu người mẫu, nhà thiết kế đồng hồ và trang sức sinh ra ở Slovenia.

“Tôi luôn tự hào về bản thân khi là một người bố tốt. Với bọn trẻ, tôi luôn ở đó khi chúng cần”.

Có lẽ Trump cũng là một ông bố biết cách bảo vệ con cái khi sau khi chia tay Ivana vào năm 1990, ông đã gửi 3 con tới trường nội trú để bảo vệ chúng trước cuộc chiến ly hôn ầm ĩ của ông trên mọi tờ báo của New York.

“Qúa nhiều” – ông nói về số lượng bài viết kỷ lục mà các tờ báo lá cải từng bàn luận về cuộc ly hôn của ông. “Bọn trẻ cảm thấy khó khăn hơn các bạn nghĩ. Và chúng đã trở thành những người trưởng thành mà chúng tôi thực sự tự hào”.

Trump thừa nhận việc nuôi dạy những đứa trẻ trong một căn ‘penthouse’ thật khó để tránh khiến bọn trẻ hư hỏng. “Nhưng bạn biết đấy, về cơ bản chúng đều là những đứa trẻ ngoan… Bọn trẻ đã làm rất tốt. Tôi chưa bao giờ phải xấu hổ về chúng”.

Nói về sở thích cá nhân, Trump cho biết ông chưa bao giờ dùng đồ uống có cồn hay thuốc lá, và ông cũng khuyến khích các con tránh xa những thứ này. Khi người ta hỏi Ivanka rằng tại sao cô ấy không bao giờ tới những bữa tiệc hoang dại, luôn có một câu trả lời đơn giản rằng: “Tôi nghĩ rằng sự khác biệt là chúng tôi sẽ không được phép. Rất đơn giản như vậy”.

“Đó không phải là một lựa chọn với chúng tôi” – cậu cả Donald Jr. đồng ý.

Trong khi những cậu ấm cô chiêu khác có thể thích theo đuổi những sở thích riêng thì con cái của Trump có vẻ muốn theo nghiệp kinh doanh từ nhỏ. “Ông thực sự là một tấm gương điển hình” – Eric nói.

Cả 3 con lớn nhất của ông đều được nuôi dạy để chuẩn bị cho việc kế nghiệp kinh doanh. Họ lớn lên trên các công trình xây dựng, theo học những chuyên ngành về kinh doanh, chỉ riêng cô con gái Ivanka là đang theo nghiệp người mẫu.

Khi đưa các con vào công ty, Trump thừa nhận rằng các con ông chắc chắn là có lợi thế hơn người, nhưng cậu cả Donald Jr. thì cho rằng họ vẫn phải làm việc chăm chỉ như những người khác, trong khi Eric thì khẳng định thậm chí điều đó làm cho công việc của họ dường như còn khó khăn hơn, bởi vì họ có những “chiếc giày” quá rộng. “Chúng tôi sẽ bị thử thách nhiều hơn bất cứ ai” – anh nói.

Thống nhất kỷ luật cùng vợ

Donald Trump đã nuôi dạy con thế nào?
Donald Trump nổi tiếng vì những phát ngôn gây sốc
Chia sẻ với báo giới, bà Ivana Trump cho rằng bà là người nuôi dạy các con chủ yếu. “Tôi quyết định việc trường lớp của bọn trẻ và tất cả mọi thứ mà chúng làm. Khi tôi ly hôn Donald, bọn trẻ mới chỉ 4, 6 và 8 tuổi. Tôi có quyền nuôi con hoàn toàn và chỉ có duy nhất một đầu bếp trong nhà, đó là tôi”.

Tuy nhiên. cựu người mẫu sinh ra ở Cộng hòa Séc nói rằng họ có cùng quan điểm trong việc áp dụng kỷ luật với con cái. “Donald và tôi cùng chung quan điểm. Nếu tôi nói “không” với bọn trẻ, chúng sẽ tìm bố và nói “Bố ơi, bọn con có thể làm cái này, cái kia được không?” Và ông ấy sẽ nói: “Mẹ con nói thế nào? Mẹ nói ‘không’ có nghĩa là không”.


Nhưng khi bọn trẻ 21 tuổi và đã hoàn thành xong đại học, bà giao lại bọn trẻ cho ông và nói: “Đây là sản phẩm cuối cùng, và giờ là việc của ông”.

“Ông ấy đã cho chúng những vị trí ở Công ty Trump, những công việc mà chúng đang làm tốt” – bà chia sẻ khi gọi các con là những đứa trẻ “biết cân bằng, nhanh nhẹn và có giáo dục”.

Mặc dù đã trải qua một cuộc ly hôn ồn ào và gây nhiều tranh cãi, song bà Trump vẫn đánh giá mối quan hệ hiện nay của họ rất thân thiện.

“Ông ấy là người ủng hộ tôi tốt nhất và Donald đang làm tốt trong chiến dịch của mình. Tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ là một Tổng thống tuyệt vời”.

Bà còn dành vô số những lời khen có cánh cho người chồng cũ: “Ông ấy là một trong những người năng động nhất thế giới. Ông ấy có vẻ ngoài như một Tổng thống, nói chuyện như một Tổng thống và sẽ làm được những thay đổi mà ông ấy đã hứa”.

Ngược lại, Trump cũng dành lời khen cho người vợ đầu Ivana: “Bà ấy rất nghiêm khắc với các con, và Ivana là một bà mẹ tốt. Nhưng bọn trẻ cũng luôn phải thực hiện những kỷ luật rất nghiêm ngặt”.

Dạy con nghiêm khắc và tự lập

Donald Trump đã nuôi dạy con thế nào?

Bốn con lớn của Trump đều từng chia sẻ với tờ People rằng họ rất biết ơn bố vì đã cho họ cơ hội được lớn lên như những đứa trẻ bình thường.

“Ông ấy bảo vệ chúng tôi khỏi sự nhòm ngó của dư luận trong một thời gian dài” – Eric nói. “Chúng tôi chưa bao giờ từng đọc được các bài báo lá cải khi chúng tôi còn nhỏ. Ông ấy là một người mà suốt cuộc đời luôn có hàng ngàn chiếc camera hướng vào. Nhưng chúng tôi được nuôi lớn như những đứa trẻ bình thường, hoặc ít nhất là bình thường nhất trong hoàn cảnh đó”.

“Khi chúng tôi còn nhỏ, chúng tôi ngồi ở phòng họp trong khi ông đang đàm phán hợp đồng. Và nếu chúng tôi có chơi xe tải mà gây ra tiếng ồn thì cũng chẳng sao cả” – Donald. Jr. nhớ lại.

Cô con gái Ivanka thì cho biết cô hiểu bố mình hơn khi bản thân cô đã trở thành cha mẹ. “Ivanka 14 tuổi yêu bố rất nhiều nhưng không nhận ra ông tuyệt vời đến mức nào. Ivanka khi đã làm cha mẹ đánh giá cao mọi thứ về ông hơn. Bây giờ khi đã làm cha mẹ, tôi mới nhận ra rằng làm cha mẹ khó như thế nào. Ông ấy nghiêm khắc, mạnh mẽ nhưng luôn ở bên chúng tôi”.

“Ông ấy nuôi dạy chúng tôi bằng những giá trị và cố gắng giữ chúng tôi thực tế nhất có thể”.

Ivanka cũng chia sẻ, hiện tại con gái cô Arabella, 4 tuổi của chị cũng bị ảnh hưởng rất nhiều ở tính cách luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao của ông ngoại. “Con bé nhìn thấy một cái ổ gà và nói ‘Ông ngoại sẽ không thích điều này’” – Ivanka nhớ lại câu chuyện vui. “Việc con bé nhìn thấy ổ gà và nói rằng việc đó sẽ không được ông ngoại chấp nhận là một minh chứng cho thấy con bé đã quan sát ông khi ông đi đi lại lại ở chỗ làm việc và thúc đẩy cả nhóm làm hết sức mình”.

Donald Jr. thì tiết lộ: “Luôn luôn rất giới hạn. Nếu chúng tôi muốn bất cứ thứ gì, chúng tôi luôn phải làm việc để có được nó. Tôi còn nhớ thậm chí bạn bè ở đại học luôn đùa rằng tôi phải vay họ tiền giặt là”.

Theo Nguyễn Thảo/VietnamNet


COMMENTS

Name

Âm nhạc cho mẹ và bé,4,Các giai đoạn phát triển,12,Chăm sóc sức khỏe cho bé,15,Chuẩn bị sinh con,5,Đặt tên cho con,4,Dinh dưỡng cho bé,7,Dinh dưỡng cho bé 0 - 3 tuổi,8,Hỏi - Đáp,2,Khóa học dành cho bé,1,Người nổi tiếng nuôi dạy con,3,Nuôi dạy con,9,Phát triển năng khiếu,7,Phát triển thể chất,6,Sức khỏe sau sinh,5,Sức khỏe thai kỳ,5,Tâm lý tính cách,8,Tâm sự,4,Thai giáo,3,Tin nổi bật,6,Video,3,
ltr
item
Blog Nuôi Dạy Con | Blog hướng dẫn, chia sẻ kiến thức làm mẹ và nuôi dạy con: Donald Trump đã nuôi dạy con thế nào?
Donald Trump đã nuôi dạy con thế nào?
Donald Trump đã nuôi dạy con thế nào?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9kYl8q547_1lt1MYioo8k_fpbJXYaPsvUEVYlwvBPrutwlbgUCRqiYN5llP5piMxQtnEAWnmkdl3FQadJ4Mbcn0d0tUWDgkxL-VMIusYC2hpTK-dmMT19U4_5_ATE4QVgorwGaE8x0nE/s1600/donald-trump-da-nuoi-day-con-the-nao2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9kYl8q547_1lt1MYioo8k_fpbJXYaPsvUEVYlwvBPrutwlbgUCRqiYN5llP5piMxQtnEAWnmkdl3FQadJ4Mbcn0d0tUWDgkxL-VMIusYC2hpTK-dmMT19U4_5_ATE4QVgorwGaE8x0nE/s72-c/donald-trump-da-nuoi-day-con-the-nao2.jpg
Blog Nuôi Dạy Con | Blog hướng dẫn, chia sẻ kiến thức làm mẹ và nuôi dạy con
http://blognuoidaycon.affimart.com/2016/11/donald-trump-nuoi-day-con-nao-the-nao.html
http://blognuoidaycon.affimart.com/
http://blognuoidaycon.affimart.com/
http://blognuoidaycon.affimart.com/2016/11/donald-trump-nuoi-day-con-nao-the-nao.html
true
5267718443598710923
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content